Hà Nội vào Top 10 điểm đến yêu thích năm 2015

“Để cho du khách ghi nhận là một trong 10 điểm đến hấp dẫn thì các ngành, các cấp và mọi công dân sống trên mảnh đất này đều phải cố gắng. Theo đó chúng ta phải giải quyết tốt mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển để Hà Nội mãi mãi là điểm đến thú vị” – ông Tô Văn Động – GĐ Sở VH-TT-DL Hà Nội nói.

Dựa trên bình chọn của hàng triệu người dùng Internet, mang lưới của TripAdvisor vừa công bố Hà Nội đứng thứ 4 trong số 10 điểm đến được du khách yêu thích nhất 2015. Đứng dầu danh sách này là thành phố huyền bí Marrakech, Morocco.

Tiếp theo là Siem Reap, Campuchia; Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ; Hà Nội của Việt Nam đứng thứ 4. Xếp vị trí thứ 5 là: Prague, Cộng Hòa Czech. Tiếp theo là các địa điểm:  London, Anh; Rome, Italy; Buenos Aires, Argentina; Paris, Pháp; Cape Town, Nam Phi.

Hà Nội, món ăn, con người, nét hào hoa, thân thiện
Khách du lịch nước ngoài ngồi nghỉ ở Hồ Gươm Hà Nội.

Với tư cách là giám đốc Sở VH-TT-DL, đơn vị quản lý về văn hóa và du lịch, ông Tô Văn Động bày tỏ niềm vui sướng và hãnh diện khi Hà Nội được bình chọn là điểm đến yêu thích. Ông nói: “Tôi cho rằng phần bình chọn này là rất vô tư và khách quan. Vẻ đẹp quyến rũ ở thủ đô có bao đời nay, từ khu phố cổ, các biểu tượng và kiến trúc Pháp xưa.

Hà Nội có hệ thống cây xanh rợp bóng mát, là thành phố an toàn, thành phố hòa bình với những người dân thân thiện và mến khách. Nơi đây giá cả sinh hoạt cũng hợp lý. Những lý do đó khiến cho thủ đô được lựa chọn là điểm đến yêu thích nhất năm 2015.

Tuy vậy, để cho du khách ghi nhận là điểm đến hấp dẫn, Hà Nội cần phải tiếp tục cố gắng từ các ngành, các cấp, giải quyết tốt mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển để Hà Nội mãi mãi là điểm đến hấp dẫn, trong đó ngành du lịch cần phát triển và bền vững”.

Ánh Ngọc

Hà Nội vào Top 10 điểm đến yêu thích năm 2015
Rate this post