Sài Gòn – Phú Quốc, dấu son chất lượng

Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương vừa được trao cho Công ty CP Sài Gòn – Phú Quốc đã ghi thêm vào bảng thành tích về chất lượng mà doanh nghiệp này gặt hái được nhờ những nỗ lực mang giá trị tốt nhất đến cho khách hàng.

Tiên phong hội nhập tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng

Công ty Cổ phần Sài Gòn – Phú Quốc là đơn vị khách sạn, lữ hành tiên phong tại đảo Phú Quốc. Công ty xây dựng các nguồn lực theo chuỗi giá trị: nghiên cứu sản phẩm, phát triển hệ thống bán hàng toàn cầu GDS, dịch vụ lữ hành trên mạng OTA, các hãng lữ hành trong và ngoài nước, các công ty, văn phòng đại diện trong nước và khách lẻ; áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004, ISO 9001:2008 từ năm 2015.

Công ty có hệ thống xử lý nước thải đạt loại A, qua hệ thống vòi tưới tự động để tưới 4ha cây cỏ; dùng năng lượng mặt trời để cấp nước nóng cho khu Massage & Spa

Để nâng cấp dịch vụ, công ty nâng sử dụng bộ “Định chuẩn khách sạn 5 sao” của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn kết hợp bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) của Dự án Ủy ban Nguồn nhân lực châu Âu và Tổng cục Du lịch Việt Nam để tự đào tạo nguồn lực.

Năm 2014, Sài Gòn – Phú Quốc vinh dự nhận Nhãn hiệu Du lịch bền vững Bông Sen Xanh của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Đây là nhãn hiệu cấp cho các cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn về quản lý bền vững, tối đa hóa lợi ích kinh tế và xã hội cho cộng đồng địa phương; giảm thiểu các tác động tiêu cực tới di sản văn hóa, di sản thiên nhiên; giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường.

Để tăng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực lưu trú và duy trì đẳng cấp “Khách sạng 4-sao hàng đầu tại Việt Nam”, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Phú Quốc đã áp dụng hệ thống Quản lý chất lượng toàn diện. Đây là sự phát triển theo chiều sâu, nâng quản lý chất lượng lên tầm văn hóa chất lượng, tiêu chuẩn Quốc gia do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ công bố, gồm 7 tiêu chí: Vai trò lãnh đạo; Chiến lược hoạt động; Chính sách định hướng khách hàng và thị trường; Thăm dò, phân tích và quản lý kiến thức; Quản lý và phát triển nhân lực; Quản lý quy trình; Kết quả hoạt động.

Tháng 3/2012, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Phú Quốc đã đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, với điểm số 850/7 tiêu chí nêu trên.

ss

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho Công ty Cổ phẩn Sài Gòn Phú Quốc tại Hà Nội ngày 17/03/2012.

Tiên phong trong hội nhập quốc tế về văn hóa-xã hội & khoa học kỹ thuật, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Phú Quốc tiếp tục tự hoàn thiện mình bằng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (GPEA 2014).

ss

APQO trao danh hiệu “Best in Class Award – 2014” cho Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Phú Quốc ngày 23-11-2014 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Mới đây, ngày 22/3/2015, Bộ Khoa học và Công nghệ vinh danh Công ty CP Sài Gòn Phú Quốc (Kiên Giang) đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Hướng tới mục tiêu khu nghỉ dưỡng 5 sao

Ông Phùng Xuân Mai – Bí thư Chi bộ kiêm Tổng Giám đốc khu nghỉ dưỡng Sài Gòn – Phú Quốc cho biết: Từ chỗ chỉ có 36 phòng với công suất khai thác 47% năm 2000, đến nay, công ty đã có 100 phòng, công suất khai thác bình quân 82%. Tương tự, tỉ lệ lãi trên vốn năm 2000 chỉ đạt 7%, đến năm 2014 là 31%. Thu nhập bình quân năm 2014 là 9 triệu đồng/người/tháng so năm 2009 tăng 50%.

Nhờ những nỗ lực của tập thể 180 cán bộ, nhân viên, sau 15 năm hoạt động, công ty CP Sài Gòn – Phú Quốc đã được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Ba; Tổng Giám đốc, Bí thư chi bộ Phùng Xuân Mai đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu…

Hiện Sài Gòn – Phú Quốc đang hướng đến các mục tiêu 2020 như: hoàn tất việc nâng cấp thành 5-star Luxury Boutique Resort  (khu nghĩ dưỡng xanh, sang trọng hạng 5-sao) với 160 phòng và căn hộ; doanh thu: 160 tỷ VNĐ, lợi nhuận: 70 tỷ VNĐ, thị phần khách Việt Nam 20% và Quốc tế: 80%. Để đạt được điều này, chiến lược cạnh tranh của công ty là khác biệt hóa sản phẩm và dịch vụ. Cán bộ nhân viên công ty đồng lòng quyết tâm tạo dựng các dịch vụ ‘không khuyết điểm’ để tăng thêm các giá trị mang đến cho khách hàng đúng như slogan của công ty “Chất lượng tạo thịnh vượng”.

Vĩnh Phú

Sài Gòn – Phú Quốc, dấu son chất lượng
Rate this post