6 Thói quen lớn nhất dẫn đến chia tay

“Nếu đối phương có những dấu hiệu này thì đầu tiên bạn nên tự kiểm điểm lại bản thân, xem bản thân có làm gì sai không mà họ lại khiến họ thay đổi như vậy”

Một chuyện tình lãng mạn và hạnh phúc nhất không nằm ở việc nó kéo dài bao lâu, mà ở chỗ người trong cuộc đối xử với nhau như thế nào. Thông qua cách yêu thương, lắng nghe và thấu hiểu nhau như thế nào thì điều đó sẽ quyết định tình yêu đó có bền lâu hay chỉ sớm nở tối tàn.

Dưới đây là 6 thói quen dẫn đến việc chia tay nếu như người trong cuộc không khéo léo ứng xử, khiến đối phương thấy thất vọng.

1. Thờ ơ với các vấn đề của đối phương

Có những lúc bạn chỉ muốn trò chuyện, chia sẻ cùng đối phương về những gì đã xẩy ra trong ngày, những nghĩ suy và cả những áp lực mà bạn phải gánh chịu, nhưng đổi lại bạn chỉ nhận được sự thờ ơ, không tâm của họ dành cho bạn.

6-thoi-quen-dan-den-chia-tay-2

Nếu điều sự việc này xẩy ra một cách thường xuyên, thì nó không đơn thuần là họ quá bận rộn, không có thời gian dành cho bạn. Mà đó chính là tiếng còi báo hiệu cho một mối quan hệ đang xuống dốc không phanh.

2. Không tin tưởng nhau

Có thể thời gian đầu đó chỉ là những nghi ngờ nhỏ nhặt, không rõ ràng. Nhưng khi mối quan hệ đã có sự gắn bó nhất định, dần dần họ sẽ tìm cách kiểm soát tất cả mọi thứ thuộc về bạn, việc bạn làm gì, đi đâu, như thế nào. Hay thậm chí là kiểm soát cả những thứ thuộc về quyền riêng tư như điện thoại, facebook, email,….

3. Thường xuyên trễ hẹn, huỷ các kế hoạch

Trong cuộc sống, bất cứ chuyện gì cũng đều có thể xảy ra: Một công việc cấp bách, một cuộc gọi đột ngột… nhưng những tình huống phát sinh như thế thường rất hiếm. Vậy nên nếu đối phương bắt đầu có những lần trễ hẹn và liên tục huỷ các kế hoạch của hai người từ trước với lý do đột xuất như: Họp hành, bận,… có lẽ bạn nên tính đến việc chia tay đi là vừa.

4. Né tránh những hành động thân mật

Chẳng có lý do gì để những người đang yêu lại từ chối một hành động thân mật ngọt ngào như cái nắm tay hay cái hôn má. Những cử chỉ thân mật giúp tình yêu ngọt ngào hơn, hạnh phúc hơn, nhưng nếu đối phương đột nhiên không còn ân cần và không thoải mái khi bạn chạm vào họ thì đây rõ ràng là hành vi đáng lo ngại. Bạn nên xem lại mối quan hệ này.

5. Không quan tâm đến nhau

Đối với những người đang yêu nhau họ luôn cố gắng chăm sóc và quan tâm nhau nhiều nhất có thể. Nhưng nếu bỗng một ngày bạn không còn cảm nhận được sự yêu thương từ phía đối phương nữa, thay vào đó họ chỉ tập trung vào chính họ thì bạn cũng nên cân nhắc lại bản thân bạn có làm gì sai không, nếu không, thì bạn nên xem lại tình yêu của bạn.

6. Không dành không gian cho nhau

Không giành thời gian cho nhau
Không giành thời gian cho nhau

Ai cũng có cuộc sống cá nhân và những mối quan hệ riêng. Điều này rất bình thường, do đó chúng ta không nên chỉ giới hạn vòng tròn giao tiếp xoay quanh một người. Tuy nhiên, nếu đối phương bắt đầu né tránh các cuộc hẹn hò gặp gỡ thì bạn không nên bỏ qua dấu hiệu này trước khi không kịp cứu vãn.

Nếu nhận thấy đối phương có một trong các dấu hiệu trên thì trước hết bạn nên tự xem lại bản thân, xem mình có làm gì sai không để họ thay đổi như vậy. Nếu không nhận ra bản thân có vấn đề thì bạn nên thẳng thắn nói chuyện với đối phương để cùng tìm ra phương án giải quyết tốt nhất.

6 Thói quen lớn nhất dẫn đến chia tay
Rate this post