Cạnh tranh bằng khác biệt – Các dự án BĐS cao cấp trở lại và lợi hại hơn

Theo đánh giá của các đơn vị nghiên cứu thị trường, 2 quý đầu năm 2017 phân khúc căn hộ cao cấp có dấu hiệu hạ nhiệt hơn so với các phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, theo kết quả đánh giá nguồn cung căn hộ cao cấp vẫn đang âm thầm thu hút sự quan tâm của khách hàng và giới đầu tư.

ho boi trên không 2

Hồ bơi tren

Dự báo trong 2 quý sau năm 2017, nguồn cung sẽ tiếp tục gia tăng bởi nhiều chủ đầu tư danh tiếng vẫn đang trong quá trình chuẩn bị đưa hàng ra thị trường, báo hiệu một thời kỳ cạnh tranh gay gắt.

Để các chủ đầu tư có thể cạnh tranh được trong bối cảnh nguồn cung mới luôn dồi dào như hiện nay, một trong những bí quyết mà nhiều chủ dự án thường áp dụng, đó là tạo ra sự khác biệt, lấy chất lượng và tiện ích để cạnh tranh.

Đây là một cuộc đua không ngừng nghỉ.

Vào đầu năm 2015, một tập đoàn bất động sản quyết định chi 500 tỷ đồng xây dựng công viên ven sông ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Với diện tích 14ha, công viên sở hữu hơn 40 hạng mục tiện ích và trở thành công trình tiện ích được đầu tư hoành tráng nhất tại thời điểm đó…

Đến nay, những hạng mục tiện ích đầu tư tương tự như vậy trở thành điều kiện “phải có” làm cơ sở cho quảng cáo trên các phương tiện thông tin. Với điều kiện “phải có” hòa lẫn buộc các dự án cạnh tranh về sự khác biệt, những dự án có tiện ích độc đáo, “có một không hai” thì sẽ gây được sự chú ý hơn.

Phối cảnh một góc tại dự án d’Edge Thảo Điền

Phối cảnh tại một góc dự án d’Edge Thảo Điền

Chẳng hạn dự án Sài Gòn Mia quận 8 đã đầu tư 2 bể bơi hiện đại có diện tích đến 500m2, 4 tầng trung tâm thương mại, công viên thư giãn, café cao cấp ngoài trời…

Còn ở quận 7, một chủ đầu tư khác cũng đã sẵn sàng chi tiền tỷ để triển khai tới 99 tiện ích trong dự án của mình, trong đó có 4 tiện ích được cho là lần đầu tiên có ở Việt Nam như biển đảo nhân tạo, quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước 2 tầng…

Ngoài ra, phía Đông Sài Gòn nhiều dự án cao cấp và hạng sang cũng chú trọng đến cuộc đua này. Ví như dự án d’Edge Thảo Điền của Capitaland nhấn mạnh vào yếu tố sức khỏe để thu hút khách hàng. Bên cạnh hồ bơi không trung đáy kính nối liền 2 tòa tháp và hàng loạt các tiện ích cao cấp, d’Edge Thảo Điền còn có một hệ thống vườn sinh thái đa dạng, phân bố khắp không gian cùng với khu chạy bộ, khu thiền trên cao… Tại đây, phong cách sống hiện đại, phát triển thể chất và thư giãn về tâm hồn được đề cao, chú trọng.

Không thua kém, tại thị trường Hà Nội, không ít dự án căn hộ cao cấp chấp nhận đầu tư hàng trăm tỷ đồng để nâng tầm dự án bằng những tiện ích độc đáo. Điển hình như Goldmark City, được ví là dự án có quảng trường nhiều nhất Việt Nam, đi kèm với đó là hơn 300 tiện ích dịch vụ.

anh3-1500886104940

Ngày nay, thị trường BĐS Việt Nam không còn khan hiếm những khu đô thị cao cấp như trước và thị hiếu khách hàng không chỉ nhìn nhận về góc độ giá cả, chất lượng công trình mà ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về thiết kế kiến trúc, không gian sống, tiện ích… mang tính đẳng cấp, thời thượng. Đó là nguyên nhân khiến cạnh tranh không chỉ dừng ở mức “đủ” tiện ích mà còn phải khác biệt, “độc”, lạ giữa các dự án với nhau.

Sự trở lại của thị trường BĐS lần này sau một thời gian dài đóng băng, theo các chuyên gia dự báo sẽ “lợi hại hơn xưa”.

Cạnh tranh bằng khác biệt – Các dự án BĐS cao cấp trở lại và lợi hại hơn
Rate this post