Vì sao FECON lại bất ngờ tăng vốn ở thời điểm này?

Vừa qua, Công ty CP FECON (FCN) tổ chức cuộc họp Đại hội Cổ đông và dự kiến sẽ tiến hành tăng vốn điều lệ thông qua hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền mua; phát hành riêng lẻ cho cổ đông chiến lược; phát hành cổ phiếu ESOP.

tuyến số 1 đoạn Bến Thành-Suối Tiên (3)

Dự án đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh tuyến số 1 đoạn Bến Thành-Suối Tiên, có sự tham gia của FCN

Theo Ông Trần Phương, đại diện công bố thông tin của FCN cho biết, mục tiêu của đợt tăng vốn lần này nhằm huy động vốn đẩy mạnh đầu tư cho các dự án mới trong kinh doanh chiến lược hạ tầng giao đoạn 2017 -2020. Bao gồm hạ tầng giao thông và hạ tầng năng lượng, cũng như các dự án Công trình ngầm (giao thông ngầm đô thị).

Được biết, gần đây FCN đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam với đối tác Nexco – Jexway Nhật Bản. Theo đó, hai bên thiết lập quan hệ đối tác để cùng tìm kiếm, triển khai các cơ hội đầu tư hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu của hợp tác, NEXCO và JEXWAY sẽ mua lại 20% cổ phần của FECON tại Dự án BOT tuyến tránh thành phố Phủ Lý, tiếp theo hai bên sẽ cùng bắt tay ngay vào công việc nghiên cứu đầu tư hai dự án đường bộ thu phí mới trong năm 2017 và đầu năm 2018.

Ngày 03/07 vừa qua, công ty này tiếp tục ký hợp tác thỏa thuận chiến lược với Acwa Power – một trong “ông trùm” của lĩnh vực năng lượng, trong việc nghiên cứu đầu tư vào các dự án hạ tầng năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Dự án đầu tiên sẽ được quyết định đầu tư ngay trong những tháng tới để kịp hoàn thành dự án vào đầu 2019 tại tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh việc hợp tác với các đối tác nước ngoài, FECON cũng đã thành công trở thành nhà thầu Việt Nam đầu tiên tham gia vận hành Robot đào hầm TBM tại dự án đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh tuyến số 1 đoạn Bến Thành-Suối Tiên dưới sự hướng dẫn và chuyển giao công nghệ của các chuyên gia Nhật Bản, cùng các dự án đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn đi ngầm Thủ Lệ – Cát Linh, và dự án thi công cọc cừ cho các Nhà Ga và Dốc xuống từ Kim Mã – Cát Linh – Quốc Tử Giám – Trần Hưng Đạo…

-du-an-metro-so-3-tp-ha-noi- có sự tham gia của FECON

Dự án Metroline 3 Hà Nội

Ông Trần Phương tiết lộ: “Dự kiến, những gói thầu tiếp theo đến từ dự án Metroline 3 Hà Nội sẽ tiếp tục có kết quả trong vài tháng tới, mục tiêu của FECON tham gia để mang về doanh số khoảng 1000 tỷ từ dự án này”

Mục tiêu đến 2020, FECON sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hạ tầng. Vì thế, những năm qua FCN đã đầu tư khá mạnh mẽ cho nguồn nhân lực và máy mọc thiết bị để có thể cạnh tranh được ở các dự án ngầm đang phát triển tại Việt Nam.

Để đi những bước đi dài đón đầu cục diện và mở rộng hoạt động kinh doanh của FECON trong giai đoạn tới, theo ông Trần Phương, FCN tăng vốn thời điểm này là cần thiết.

Trước mắt, FECON cần vốn để đầu tư tăng năng lực thiết bị mảng khoan ngầm (TBM) tại các dự án Metroline sẽ bắt đầu triển khai cuối năm 2017; hiện thực hóa cơ hội đầu tư dự án năng lượng tái tạo theo biên bản ghi nhớ đã ký với Acwa Power; đầu tư các dự án đường bộ thu phí, một số đoạn trên đường cao tốc Bắc Nam có tổng mức đầu tư hàng tỷ USD trong giai đoạn 2018-2020.

Vì sao FECON lại bất ngờ tăng vốn ở thời điểm này?
Rate this post