Xu hướng Hometel

Để đánh giá sức hút của sản phẩm BĐS, hãy nhìn cách các nhà đầu tư tham gia.

hometel

 Hometel Sunshine Riverside

Cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất “Cha giàu Cha nghèo” của Robert Kyrosaki từng viết: “Người giàu mua tài sản, người trung lưu mua tiêu sản còn người nghèo thì mua chi phí. Tài sản bỏ tiền vào túi của bạn còn tiêu sản thì lôi tiền ra khỏi túi của bạn. Người ta trở nên giàu hay nghèo phụ thuộc vào người ta mua tài sản hay mua tiêu sản.”

Thực tế cho thấy, ngoài lý do sẵn có tài chính, người giàu còn sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn để sở hữu một căn nhà đẳng cấp nhằm giúp họ khẳng định vị thế bản thân, tối ưu hóa các mối quan hệ, từ đó tạo sức bật cho công việc làm ăn, kinh doanh. Đây cũng chính là tư duy và thói quen đặc biệt của những người thành công – bí quyết giúp họ không ngừng gia tăng khối tài sản của mình.

Là những người đi đầu xu thế, nhanh nhạy với các sản phẩm, mô hình, kênh đầu tư mới, các nhà đầu tư sành sỏi sẽ không đơn thuần lựa chọn một căn nhà để hưởng đơn lẻ lợi ích mà luôn tính toán để thu về tối ưu các giá trị căn hộ mang lại: nghỉ dưỡng – cho thuê – sinh lời… trên cơ sở chi phí bỏ ra thấp nhất.

Theo đó, cuối năm 2016, thị trường BĐS chứng kiến sự ra đời của Hometel – thuộc phân khúc BĐS nghỉ dưỡng dưới dạng sở hữu căn hộ khách sạn mà ở đó người mua được cấp sổ đó, sở hữu lâu dài, được toàn quyền quyết định để ở hay cho thuê. Tự khai thác kinh doanh hoặc ủy quyền cho đơn vị quản lý vận hành, hưởng trọn lợi nhuận mà không phải chia sẻ với chủ đầu tư.

Loại hình này nhanh chóng đón nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của các nhà đầu tư bởi nó có thể cân bằng giá trị đầu tư và quyền sở hữu.

Hometel thường được xây dựng trong những khu vực trung tâm thành phố, các khu vực du lịch sầm uất, lượng lưu trú luôn đông, đảm bảo tối đa khả năng cho thuê. Theo tính toán khai thác kinh doanh cho thuê Hometel với công suất chỉ 25%/năm, giá thuê từ 1 – 3 triệu đồng/năm, lợi nhuận thu về đã được từ 12%/năm.

Hơn thế, dù để ở hay cho thuê, người lưu trú luôn được hưởng, sử dụng các dịch vụ tiện ích, cở sở hạ tầng đồng bộ theo tiêu chuẩn đẳng cấp khách sạn 4 sao.

Theo đó, các dự án Hometel lần lượt được triển khai trên cả nước, thu hút dòng tiền đầu tư mạnh như: dự án GoldCoast (Nha Trang), Sunshine Riverside Tây Hồ (của Sunshine Group), FLC Sea Tower (tại Quy Nhơn của FLC Group)…

Ngoài Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc, Hạ Long (Quãng Ninh) đang dần trở thành điểm đến ưa thích của du lịch Việt Nam. Tính đến hết năm 2016, tỉnh đã đón 8,3 triệu lượt khách, trong đó, khách lưu trú chiếm 4,3 triệu lượt dẫn đến nhu cầu thuê phòng luôn ở mức cao đặc biệt vào những dịp nghỉ lễ, tết.

Theo các chuyên gia, ngoài Hometel Green Bay Premium là sản phẩm đón đầu những giá trị du lịch Quốc gia năm 2018 tại Quảng Ninh, dự kiến tỉnh này sẽ còn tiếp tục đón nhận nhiều lượt “đổ bộ” của các làn sóng khác từ các nhà đầu tư, trong đó không thể thiếu loại hình Hometel.

Có thể thấy, với những lợi thế từ thiên nhiên, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng cùng cấu trúc mô hình hoạt động mới, Hometel đã và đang trở thành “món mới” hấp dẫn các nhà đầu tư.

Xu hướng Hometel
Rate this post