Dự án bến xe miền Đông mới vẫn đang làm việc với một xe ủi

Theo kế hoạch, dự án bến xe miền Đông sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại dự án này vẫn đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng với một xe ủi làm việc hàng ngày, toàn bộ công trường vẫn đang ngổn ngang và tràn ngập cỏ dại.

bến xe miền đông mới (1)Với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng trên 16ha đất, bến xe miền Đông mới được kết nối với tuyến metro số 1 Bến Thành (quận 1) – Suối Tiên (quận 9) sẽ phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách/năm đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc.

Được biết, dự án này được thiết kế theo mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng (Transit-Oriented Development – TOD), là mô hình phát triển đô thị tiên tiến đã được áp dụng phổ biến trên thế giới.

Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn – TNHH một thành viên – Chủ đầu tư dự án cho biết, giai đoạn đầu sẽ tập trung xây dựng nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải.

Trong đó, nhà ga trung tâm có 4 tầng và 2 tầng hầm, diện tích sàn khoảng 49.680m2, gồm các công trình nhà ga hành khách của bến xe, văn phòng làm việc, các dịch vụ hỗ trợ hành khách và nhân viên, căntin ăn uống, giải khát.

Dự kiến khi hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017, dự án sẽ là cầu nối giúp các khu vực đô thị thuận lợi hơn trong việc tiếp cận hệ thống giao thông công cộng, đa dạng hóa các hoạt động chức năng cho người dân, đảm bảo môi trường ở trong lành với các không gian mở phục vụ các hoạt động nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, học hành, giao tiếp…

Tuy vậy, cho đến nay, ngoài mặt bằng triển khai xây dựng dự án có đúng một chiếc xe ủi hàng ngày san lấp mặt bằng thì các khu vực khác vẫn còn ngỗn ngang vật liệu xây dựng và cỏ dại cao hơn đầu người chưa được giải phóng.

Dự án bến xe miền Đông mới vẫn đang làm việc với một xe ủi
Rate this post