Top 3 nghề nguy hiểm nhất Việt Nam

Vì mưu sinh, những người làm các công việc này đang phải đối mặt với tử thần từng ngày.

Cưa bom

Đứng đầu danh sách là nghề cưa bom. Phần lớn những người thu mua phế liệu chiến tranh trong khu vực rải khắp Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh, Hướng Hoá đều đã chết vì cưa bom. Trước kia, những người buôn phế liệu chấp nhận đủ các loại mảnh sắt thép, kể cả mảnh bom. Nhưng giờ đây, họ nhận thức rõ hơn rằng mình đang đùa với Tử thần. Dụng cụ cưa bom của họ thật đơn giản: cưa tay. Vừa cưa, họ vừa đổ nước vào để làm nguội bom. Quả bom có thể nổ bất cứ lúc nào. Biết là nguy hiểm, nhưng một số người vì miếng cơm manh áo vẫn chọn nghề nguy hiểm này làm kế sinh nhai.

Cưa bom

Thợ mỏ

Không riêng gì Việt Nam, đào mỏ là một trong những nghề nguy hiểm nhất thế giới. Công nhân làm việc trong các hầm mỏ có nguy cơ bị bệnh gấp đôi so với những người làm việc trên mặt đất. Thế nhưng không nước nào có thể thiếu thợ mỏ. Vì sao? Vì chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào than đá. Than đá cung cấp một trữ lượng điện khổng lồ, lớn hơn rất nhiều so với các loại nhiên liệu khác cộng lại.

Thợ mỏ

Nuôi rắn độc

Nuôi rắn độc là nghề phổ biến ở Phụng Thượng (Phúc Thọ, Hà Nội) hay làng Lệ Mật (Long Biên, Hà Nội). Có không ít những người tử vong hay bại liệt, hoại tử vì bị rắn độc cắn. Người mắc bệnh tim, phế quản, phổi sẽ có nguy cơ mất mạng cao hơn khi bị rắn độc cắn. Nghề nguy hiểm là vậy nhưng lãi cao, công đoạn nuôi lại đơn giản nên vẫn có nhiều người chấp nhận rủi ro và không có ý định bỏ nghề.

Nuôi rắn độc
Nếu bạn cảm thấy xứng đáng được TTGĐ Online đề cử vào Top 3, vui lòng gởi đầy đủ thông tin Doanh nghiệp cũng như tập hợp các bằng chứng để chứng minh bạn xứng đáng gởi về hộp mail bbt@tiepthigiadinh.com.vn.
Top 3 nghề nguy hiểm nhất Việt Nam
Rate this post