iPos.vn đã từ chối khách hàng của mình như thế nào?

iPos – một phần mềm quản lý bán hàng nằm trong hệ sinh thái Seedcom do ông Đinh Anh Huân làm sáng lập – và câu chuyện dịch vụ khách hàng.

mpos

Theo thông tin sự vụ được anh T chuyển qua, thì vào ngày 03.01.2018 nhân viên kinh doanh (NVKD) của iPos.vn tên V đã tiếp xúc để tư vấn cho anh T về phần mềm quản lý bán hàng mà cụ thể là áp dụng cho quán cà phê chuẩn bị khai trương của anh T. Trong quá trình trao đổi, anh T phải yêu cầu nhiều lần thì V mới đồng ý cung cấp demo (phiên bản dùng thử) cho anh T với điều kiện phải dùng Teamviewer để anh V kết nối vào máy tính của anh T cài đặt!

Mọi vấn đề cũng thuận lợi cho nhà cung cấp (phía iPos) và khách hàng (phía anh T). Anh T đã yêu cầu anh V gởi báo giá bao gồm phần mềm quản lý bán hàng, 1 hộc đựng tiền và 1 máy in hóa đơn.

Do bận sửa chữa quán nên đến ngày 17.01.2018 anh T mới yêu cầu anh V gởi lại bảng báo giá. Sau khi nhận bảng báo giá thì anh T gọi điện cho anh V yêu cầu triển khai nhưng thời điểm đó là thứ 7 (ngày 20.01.2018) nên anh V bảo qua đầu tuần xử lý mà cụ thể là thứ 2 (anh T còn giữ tập tin ghi âm cuộc điện thoại đó).

Anh T rất nhiều lần thông báo cho anh V là anh T không có nhiều thời gian nên cần triển khai nhanh và đầu giờ sáng hôm nay (ngày 22.02.2018) hai bên đã trao đổi với nhau qua Zalo.

mpos-01

mpos-02

Nội dung chính của cuộc trao đổi là anh T yêu cầu bên anh V xuống triển khai (như anh V đã trao đổi trong cuộc điện thoại) nhưng bên anh V yêu cầu ngược lại phải làm hợp đồng, phải xem trước hợp đồng và phải đặt cọc. Anh V quả quyết đây là quy định của công ty; Anh T có hỏi nếu vì quy định cứng nhắc này làm mất đi một khách hàng thì bên anh V cũng chấp nhận?

mpos-04

Theo thông tin anh T cung cấp vì thời gian quá gấp nên cần triển khai ngay nhưng bên anh V bảo phải có menu (thực đơn) mới có thể triển khai phần mềm (!?) Rồi sau đó là hàng loạt thủ tục ở trên và chốt thời gian triển khai là ngày hôm sau (23.01.2018). Quan điểm của anh T đây là một giao dịch dân sự, thuận mua vừa bán, anh T muốn bên anh V xuống triển khai xong rồi thanh toán 100% chứ không cần làm hợp đồng hay xuất hóa đơn nhưng anh V bảo đây không phải là giao dịch dân sự và phải làm theo quy định của bên anh V.

mpos-03

Vì quá bức xúc và cho rằng bên anh V tức iPos.vn xem thường khách hàng, nên anh T đã chuyển toàn bộ thông tin qua TTGĐ Online nhờ đăng tải.

Với góc nhìn của TTGĐ Online, chúng tôi xin miễn bình luận nhưng với góc nhìn của người viết (không phải đại diện cho TTGĐ Online) thì vụ việc trên chính xác là giao dịch dân sự. Mà giao dịch dân sự nói chung phải “thuận mua vừa bán”, không bên nào có thể quy định, áp đặt làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của bên còn lại.

Trong trường hợp cụ thể này, bạn NVKD tên V có thể đã áp dụng quá máy móc quy trình của iPos.vn mà hoàn toàn không có sự linh động, thông cảm với khách hàng của mình để gây ra sự bức xúc nói trên.

“Khách hàng là thượng đế” là câu nói chưa bao giờ cũ với mọi thời đại.

Chúng tôi đã mở chức năng bình luận bên dưới bài viết, rất mong nhận được sự phản hồi từ góc nhìn của quý độc giả.

iPos.vn đã từ chối khách hàng của mình như thế nào?
Rate this post